การเรียนรู้ที่แท้จริงไม่ได้หยุดอยู่เพียงในตำรา แต่ต้องเกิดจากการลงมือทำจริง สำหรับสาขาวิชาการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจสมัยใหม่ (iMBE) วิทยาลัยนานาชาติ พีไอเอ็ม มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ให้กับนักศึกษาแบบรอบด้าน และประยุกต์ให้ลงมือปฏิบัติจริงในวิชาการออกแบบร้านค้า (Visual & Store Design)
ปีนี้นักศึกษาได้รับโอกาสสำคัญในการร่วมออกแบบงานแสดงสินค้า Central Gift Fest 2024-2025 ภายใต้ธีม Glimmer Gifts Market ซึ่งจัดโดยบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (CPN) โดยพวกเขาได้สัมผัสประสบการณ์การทำงานจริงในทุกกระบวนการ ตั้งแต่การรับบรีฟ ศึกษาตลาด และนำข้อมูลจากการวิจัยมาประยุกต์เข้ากับความรู้ในบทเรียน
นักศึกษาได้พรีเซ็นต์แผนการตลาดและแนวคิดการออกแบบบูธให้กับทีมผู้บริหารเซ็นทรัล จากนั้นทีมที่ชนะเลิศได้รับหน้าที่พัฒนาไอเดียและนำไปสู่การดำเนินงานจริง ส่วนทีมอื่นๆ มีบทบาทต่างๆ กัน เช่น การออกแบบของตกแต่ง เลือกสินค้า และวางกลยุทธ์การตลาดแบบบูรณาการ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายจากหลากหลายช่องทางให้เข้าร่วมงาน ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2567
ทักษะที่ได้จากวิชานี้
• การทำวิจัยตลาด (Market Research)
• การพัฒนากลยุทธการตลาดแบบ Online-to-Offline (Omni-channel Marketing)
• การประยุกต์ใช้ 3D Software ในการพัฒนาโครงสร้างของร้านค้า
• การเรียนรู้การวิเคราะห์ยอดขาย และการวางสินค้าเพื่อออกแบบ Planogram
• การทำ Storytelling เพื่อชูจุดเด่นของแบรนด์สร้างการจดจำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย