การโค้งคำนับหรือที่ในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่าโอจิกิ (Ojigi) เป็นวัฒนธรรมที่สะท้อนถึงมารยาทและการแสดงความเคารพของคนญี่ปุ่นที่ต้องเรียนรู้กันมาตั้งแต่เด็ก การโค้งคำนับถือเป็นเรื่องสำคัญมากทั้งในด้านสังคมและด้านธุรกิจ ในวิชาภาษาญี่ปุ่นเพื่ออุตสาหกรรมการบริการ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นธุรกิจ คณะศิลปศาสตร์ ที่สอนโดยอาจารย์ชาวญี่ปุ่นเจ้าของภาษาตัวจริง ผศ.Kazuyoshi Tajima จึงได้เห็นการโค้งคำนับของนักศึกษาที่เรียนในคลาสนี้ไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง!
วิชาภาษาญี่ปุ่นเพื่ออุตสาหกรรมการบริการ ผสมผสานการเรียนการสอนด้วยการบรรยายในคลาสเรียนที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการต่างๆ เช่น ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจสายการบิน ธุรกิจภัตตาคาร และธุรกิจเพื่อสุขภาพ ทักษะการสื่อสารภาษาญี่ปุ่นที่เหมาะสมในงานบริการ เทคนิคการบริการในวัฒนธรรมองค์กรญี่ปุ่น ศิลปะในการต้อนรับลูกค้า การพัฒนาบุคลิกภาพและภาษาท่าทางที่เหมาะสมสําหรับงานบริการ การวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า จริยธรรมในการให้บริการ ในการเรียนแต่ละครั้ง นักศึกษาจะได้แสดงบทบาทสมมุติ โดยการ Role Play หรือสวมบทบาทในบริบทที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการ เพื่อฝึกสกิลการสื่อสาร การสนทนา การใช้คําศัพท์ สํานวน รูปแบบประโยคภาษาญี่ปุนที่ใช้ในธุรกิจประเภทต่างๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อนักศึกษาในการนำความรู้และความเข้าใจทั้งภาษาและวัฒนธรรมไปประยุกต์ใช้ในการฝึกปฏิบัติงานและเพิ่มโอกาสในการทำงานกับชาวญี่ปุ่นในอนาคต