HOTEL – เข้มข้นครบทุกฟังก์ชั่น ในสายงานโรงแรม
ปี 1 – ฝึกงานครั้งที่ 1 – 7-Eleven ด้านการบริการลูกค้า 3 เดือน
ปี 2 – ฝึกงานครั้งที่ 2 – Hotel Operation 3 เดือน / ฝึกงานครั้งที่ 3 – Tourism 3 เดือน
ปี 3 – ฝึกงานครั้งที่ 4 – Hotel Operation 3 เดือน
ปี 4 – ฝึกงานครั้งที่ 5 – Hotel Operation 3 เดือน / ฝึกงานครั้งที่ 6 – Hotel Operation 3 เดือน
แนวทางการฝึกงาน – ฝึกงานด้าน Hotel Operation ในตำแหน่งต่างๆ
Front Office
– Hostess / Lobby Greeter หรือพนักงานผู้ให้การต้อนรับทั่วไป ทำการต้อนรับและให้ข้อมูลลูกค้าที่เดินทางเข้ามาใช้บริการในส่วนต่างๆของโรงแรม
– Guest Relation Officer (GRO) หรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ให้การต้อนรับลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าพิเศษ (VIP)
– Guest Service Agent (GSA) หรือพนักงานต้อนรับส่วนหน้า ให้ข้อมูลแก่ลูกค้าและทำการลงทะเบียนเข้าพัก รวมถึงการชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ในส่วนของห้องพักที่ลูกค้าที่มาใช้บริการในโรงแรม
– Doorman หรือพนักงานต้อนรับที่ประตู ต้อนรับลูกค้า ให้ข้อมูลต่างๆ ของโรงแรม ประจำอยู่ที่ประตูทางเข้าของล็อบบี้
– Bellman หรือพนักงานส่งกระเป๋า ดูแลเรื่องกระเป๋าและสัมภาระของลูกค้าที่มาใช้บริการในโรงแรม และให้ข้อมูลทั่วไปของโรงแรมแก่ลูกค้าได้
– Concierge ให้ข้อมูลทั่วไปของโรงแรม และข้อมูลอื่นๆ ที่ลูกค้าต้องการ ช่วยเหลือลูกค้าตามคำร้องขอเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด
– Telephone Operator หรือพนักงานรับโทรศัพท์ โอนสายโทรศัพท์ไปยังปลายทาง ให้ข้อมูลต่างๆ แก่ผู้ที่โทรติดต่อเข้ามา
– Executive Floor Agent ให้บริการห้องรับรองพิเศษ การต้อนรับ การลงทะเบียนเข้าพัก การชำระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างเข้าพัก รวมถึงบริการด้านอาหารและเครื่องดื่มในห้องรับรองพิเศษ
– Reservation Agent รับข้อมูลจากลูกค้าในการสำรองห้องพัก โดยสามารถให้รายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับห้องพักแก่ลูกค้าได้
Kitchen :
ฝึกเตรียมและประกอบอาหารในครัว เช่น ครัวร้อนหรือครัวเย็นในห้องอาหาร เช่น ห้องอาหารตะวันตก ห้องอาหารไทย ห้องอาหารญี่ปุ่น ห้องอาหารจีน ครัวเบเกอรี
Food and Beverage Service
– งานเสิร์ฟและบริการทั่วไป ในห้องอาหารต่างๆ เช่น ห้องอาหารตะวันตก ห้องอาหารไทย ห้องอาหารญี่ปุ่น ห้องอาหารจีน
– งานเสิร์ฟและทำเครื่องดื่ม เช่น ชา กาแฟ ในเบเกอรี่ช้อป เล้าจน์ของโรงแรม
– งานเสิร์ฟในบาร์ และงานบาร์เทนเดอร์ทำเครื่องดื่ม
Housekeeping
– งานในส่วนทำความสะอาดห้องพักและพื้นที่สาธารณะของโรงแรม
– งานในส่วนออฟฟิศ งานแม่บ้าน
– งานในส่วนของห้องซักรีด ห้องผ้า และห้องเครื่องแบบพนักงาน
– งานในห้องดอกไม้ จัดดอกไม้ลักษณะต่างๆ
#TeamHIT #TeamMS #TeamPIM
HOTEL – เข้มข้นครบทุกฟังก์ชั่น ในสายงานโรงแรม
ปี 1 – ฝึกงานครั้งที่ 1 – 7-Eleven ด้านการบริการลูกค้า 3 เดือน
ปี 2 – ฝึกงานครั้งที่ 2 – Hotel Operation 3 เดือน / ฝึกงานครั้งที่ 3 – Tourism 3 เดือน
ปี 3 – ฝึกงานครั้งที่ 4 – Hotel Operation 3 เดือน
ปี 4 – ฝึกงานครั้งที่ 5 – Hotel Operation 3 เดือน / ฝึกงานครั้งที่ 6 – Hotel Operation 3 เดือน
แนวทางการฝึกงาน – ฝึกงานด้าน Hotel Operation ในตำแหน่งต่างๆ
Front Office
– Hostess / Lobby Greeter หรือพนักงานผู้ให้การต้อนรับทั่วไป ทำการต้อนรับและให้ข้อมูลลูกค้าที่เดินทางเข้ามาใช้บริการในส่วนต่างๆของโรงแรม
– Guest Relation Officer (GRO) หรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ให้การต้อนรับลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าพิเศษ (VIP)
– Guest Service Agent (GSA) หรือพนักงานต้อนรับส่วนหน้า ให้ข้อมูลแก่ลูกค้าและทำการลงทะเบียนเข้าพัก รวมถึงการชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ในส่วนของห้องพักที่ลูกค้าที่มาใช้บริการในโรงแรม
– Doorman หรือพนักงานต้อนรับที่ประตู ต้อนรับลูกค้า ให้ข้อมูลต่างๆ ของโรงแรม ประจำอยู่ที่ประตูทางเข้าของล็อบบี้
– Bellman หรือพนักงานส่งกระเป๋า ดูแลเรื่องกระเป๋าและสัมภาระของลูกค้าที่มาใช้บริการในโรงแรม และให้ข้อมูลทั่วไปของโรงแรมแก่ลูกค้าได้
– Concierge ให้ข้อมูลทั่วไปของโรงแรม และข้อมูลอื่นๆ ที่ลูกค้าต้องการ ช่วยเหลือลูกค้าตามคำร้องขอเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด
– Telephone Operator หรือพนักงานรับโทรศัพท์ โอนสายโทรศัพท์ไปยังปลายทาง ให้ข้อมูลต่างๆ แก่ผู้ที่โทรติดต่อเข้ามา
– Executive Floor Agent ให้บริการห้องรับรองพิเศษ การต้อนรับ การลงทะเบียนเข้าพัก การชำระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างเข้าพัก รวมถึงบริการด้านอาหารและเครื่องดื่มในห้องรับรองพิเศษ
– Reservation Agent รับข้อมูลจากลูกค้าในการสำรองห้องพัก โดยสามารถให้รายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับห้องพักแก่ลูกค้าได้
Kitchen :
ฝึกเตรียมและประกอบอาหารในครัว เช่น ครัวร้อนหรือครัวเย็นในห้องอาหาร เช่น ห้องอาหารตะวันตก ห้องอาหารไทย ห้องอาหารญี่ปุ่น ห้องอาหารจีน ครัวเบเกอรี
Food and Beverage Service
– งานเสิร์ฟและบริการทั่วไป ในห้องอาหารต่างๆ เช่น ห้องอาหารตะวันตก ห้องอาหารไทย ห้องอาหารญี่ปุ่น ห้องอาหารจีน
– งานเสิร์ฟและทำเครื่องดื่ม เช่น ชา กาแฟ ในเบเกอรี่ช้อป เล้าจน์ของโรงแรม
– งานเสิร์ฟในบาร์ และงานบาร์เทนเดอร์ทำเครื่องดื่ม
Housekeeping
– งานในส่วนทำความสะอาดห้องพักและพื้นที่สาธารณะของโรงแรม
– งานในส่วนออฟฟิศ งานแม่บ้าน
– งานในส่วนของห้องซักรีด ห้องผ้า และห้องเครื่องแบบพนักงาน
– งานในห้องดอกไม้ จัดดอกไม้ลักษณะต่างๆ
#TeamHIT #TeamMS #TeamPIM