

เปิดโลกใบใหม่และฝึกปฏิบัติงานในอุตสาหกรรมการบิน Ready to Work ตรงสายงาน พร้อมประสบการณ์ที่มากกว่า สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบิน คณะวิทยาการจัดการ พีไอเอ็ม• เรียนรู้ทักษะในงานบริการภาคพื้นดินและการจัดการงานท่าอากาศยาน เช่น งานประชาสัมพันธ์ในสนามบิน การแก้ปัญหาการสำรองที่นั่ง การบริการเช็คอินและการขึ้นเครื่องบิน การต้อนรับผู้โดยสารขาเข้าและขาออก ฯลฯ
• เรียนรู้งานบริการบนเครื่องบิน ได้แก่ วิธีการต้อนรับผู้โดยสารและการใช้อุปกรณ์ต่างๆ บนเครื่องบิน การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม การดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสาร และการประกาศข่าวสารคำแนะนำต่างๆ บนเครื่องบิน เป็นต้น
• ฝึกงานในองค์กรที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบิน เรียนรู้รูปแบบการจัดการธุรกิจการบิน การดำเนินงานท่าอากาศยานภายในประเทศและระหว่างประเทศ การควบคุมจราจรทางอากาศ การจัดการบริการด้านการบิน การบริการผู้โดยสารและสินค้า กฎหมายและระเบียบการบินพลเรือน
• ฝึกฝนทักษะด้านการพูด ฟัง อ่าน เขียน และศัพท์เฉพาะทางในกิจการสนามบิน การจราจรทางอากาศ จนสามารถนำไปใช้ในวิชาชีพได้อย่างถูกต้อง และฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อใช้เตรียมตัวสอบ TOEIC ที่มีความจำเป็นในการประกอบวิชาชีพธุรกิจการบิน
• เรียนรู้รูปแบบและขั้นตอนการทำงานในคลังสินค้าทางอากาศ ทั้งการขนส่ง การกระจายสินค้า และการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น โปรแกรมเฉพาะสำหรับจัดการรับส่งสินค้า ฯลฯ

เรียนรู้งานในอุตสาหกรรมบริการแบบครบวงจรทั้งการโรงแรมและการท่องเที่ยว จบแล้วพร้อมทำงานในไทยและต่างประเทศ สาขาวิชาอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการ พีไอเอ็ม
• เรียนรู้ทักษะในการบริหารจัดการธุรกิจโรงแรม และฝึกปฏิบัติงานในแผนกต่างๆ ได้แก่ แผนกต้อนรับ (Front Office Operations) แผนกแม่บ้าน (Housekeeping Operations) แผนกประกอบอาหาร (Food Production, Culinary) แผนกอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage Service) ฯลฯ
• เรียนรู้บทบาทของมัคคุเทศก์ จรรยาบรรณและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ความสำคัญที่มีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว วางแผนการท่องเที่ยว ติดต่อประสานงาน และร่วมมือกับธุรกิจบริการต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
• เรียนรู้กลุ่มธุรกิจในอุตสาหกรรม MICE สร้างเครือข่ายและเป็นตัวแทนการจัดการการจัดประชุม สัมมนา การจัดนิทรรศการ และการจัดนำเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลอย่างครบวงจร
• ฝึกฝนทักษะการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจด้านที่พักขนาดเล็ก ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ศึกษาคุณลักษณะของการเป็นเจ้าของธุรกิจ การวางแผนพัฒนาธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท บริษัทนำเที่ยว และธุรกิจบริการอื่นๆ
• ฝึกฝนทักษะงานบริการ โดยมีความเข้าใจกระบวนการการให้บริการทั้งในส่วนของผู้ให้บริการและผู้รับบริการ พร้อมฝึกทักษะในการประสานงานและทำงานร่วมกับแผนกต่างๆ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า
• ฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษด้านการพูด ฟัง อ่าน เขียน รวมถึงศัพท์เฉพาะทางในงานธุรกิจโรงแรม และส่งเสริมการฝึกทักษะภาษาที่ 3 เช่น ภาษาจีน หรือญี่ปุ่น เพื่อให้สามารถทำงานในสายธุรกิจโรงแรมได้

เรียนรู้งานในอุตสาหกรรมบริการแบบครบวงจรทั้งการโรงแรมและการท่องเที่ยว จบแล้วพร้อมทำงานในไทยและต่างประเทศ สาขาวิชาอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการ พีไอเอ็ม
• เรียนรู้ทักษะในการบริหารจัดการธุรกิจโรงแรม และฝึกปฏิบัติงานในแผนกต่างๆ ได้แก่ แผนกต้อนรับ (Front Office Operations) แผนกแม่บ้าน (Housekeeping Operations) แผนกประกอบอาหาร (Food Production, Culinary) แผนกอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage Service) ฯลฯ
• เรียนรู้บทบาทของมัคคุเทศก์ จรรยาบรรณและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ความสำคัญที่มีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว วางแผนการท่องเที่ยว ติดต่อประสานงาน และร่วมมือกับธุรกิจบริการต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
• เรียนรู้กลุ่มธุรกิจในอุตสาหกรรม MICE สร้างเครือข่ายและเป็นตัวแทนการจัดการการจัดประชุม สัมมนา การจัดนิทรรศการ และการจัดนำเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลอย่างครบวงจร
• ฝึกฝนทักษะการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจด้านที่พักขนาดเล็ก ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ศึกษาคุณลักษณะของการเป็นเจ้าของธุรกิจ การวางแผนพัฒนาธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท บริษัทนำเที่ยว และธุรกิจบริการอื่นๆ
• ฝึกฝนทักษะงานบริการ โดยมีความเข้าใจกระบวนการการให้บริการทั้งในส่วนของผู้ให้บริการและผู้รับบริการ พร้อมฝึกทักษะในการประสานงานและทำงานร่วมกับแผนกต่างๆ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า
• ฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษด้านการพูด ฟัง อ่าน เขียน รวมถึงศัพท์เฉพาะทางในงานธุรกิจโรงแรม และส่งเสริมการฝึกทักษะภาษาที่ 3 เช่น ภาษาจีน หรือญี่ปุ่น เพื่อให้สามารถทำงานในสายธุรกิจโรงแรมได้