นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ทุกสาขาวิชา จะได้เรียนรู้การจัดการธุรกิจค้าการสมัยใหม่ ระบบซัพพลายเชนของธุรกิจค้าปลีก เตรียมความพร้อมสู่การเป็นผู้ประกอบการ หรือนักธุรกิจยุคใหม่อย่างมืออาชีพ โดยจะได้ฝึกฝนประสบการณ์จากองค์กรพันธมิตรชื่อดัง เพื่อเพิ่มพูนทักษะดังต่อไปนี้
1. ทักษะการสื่อสารภาษาในเชิงธุรกิจ
นักศึกษาจะได้เรียนรู้ทักษะการสื่อสารภาษาในเชิงธุรกิจ ทั้งการฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาจีน ญี่ปุ่น หรืออังกฤษ ตามสาขาวิชาที่ตนเลือก มีความรู้ความเข้าใจในงานธุรกิจ และฝึกทักษะการติดต่อประสานงานกับชาวต่างชาติ
2. ทักษะการทำงานร่วมกับชาวต่างชาติ
เรียนรู้วิถีชีวิตและวัฒนธรรมการทำงานกับชาวต่างชาติ และเบื้องหลังวิธีคิดของคนชาตินั้นๆ และสร้างความเข้าใจอันดี เพื่อการทำงานร่วมกันในองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่และองค์กรระดับนานาชาติ
3. ทักษะการบริการ
ฝึกทักษะจิตวิทยาการให้บริการ เข้าใจมุมมองของผู้ให้บริการและความต้องการของผู้รับบริการ พร้อมพัฒนาบุคลิกภาพเพื่อการทำงานบริการในอนาคต
3. ทักษะการขายและการตลาด
เรียนรู้ทักษะการขายและการตลาดกับองค์กรธุรกิจในระดับชาติ สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้สินค้า ตลอดจนนำเสนอข้อมูลในเชิงธุรกิจได้
เรียนรู้ธุรกิจผ่านการทำงานในองค์กรต่างๆ ในสายงานสำนักงานและธุรกิจบริการ เน้นพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาเพื่อการทำงาน และฝึกฝนทักษะการสื่อสารภายในองค์กร การให้บริการผู้บริโภคและกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างมืออาชีพ รวมถึงธุรกิจบริการทางด้านสุขภาพและการแพทย์ (Health and Medical Service) ตอบโจทย์แนวโน้มของโลกที่กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และวิถีชีวิตผู้คนในเมืองใหญ่ที่เน้นการดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยทักษะที่นักศึกษาจะได้ฝึกฝนมีดังนี้
1. ทักษะการใช้ภาษาในธุรกิจบริการ
นักศึกษาจะได้เรียนรู้ทักษะการสื่อสารภาษาในธุรกิจบริการ เช่น ธุรกิจการศึกษา ธนาคาร ธุรกิจการท่องเที่ยว โรงแรม สายการบิน และธุรกิจบริการด้านสุขภาพและการแพทย์ ฝึกทักษะการจัดการงานธุรกิจเหล่านี้ เพื่อต่อยอดไปสู่อาชีพที่ต้องการทำในอนาคต
2. ทักษะการแปลและการเป็นล่าม
นอกจากทักษะการสื่อสารภาษาทั้งการฟัง พูด อ่าน เขียนแล้ว นักศึกษาจะได้ฝึกฝนทักษะในการแปลและการเป็นล่ามเฉพาะทางในธุรกิจบริการดังกล่าวข้างต้น พร้อมสำหรับการจบแล้วมีงานทำทันที
3. ทักษะการจัดการลูกค้าสัมพันธ์
ฝึกฝนทักษะการให้บริการโดยสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า และสร้างความพึงพอใจในการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลต่อยอดขายและภาพลักษณ์ของการบริการในอนาคต