ในยุคที่ร้านอาหารผุดขึ้นมากมาย การมีแบรนด์ที่โดดเด่นและน่าจดจำ ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจร้านอาหารนั้นอยู่เหนือคู่แข่งและก้าวไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งนักศึกษาจะได้เรียนรู้เคล็ดลับและเข้าใจการปั้นแบรนด์ให้ปัง ในคลาสวิชา “การสร้างและบริหารตราสินค้าในธุรกิจอาหาร” ของสาขาวิชาการจัดการธุรกิจอาหาร คณะการจัดการธุรกิจอาหาร พีไอเอ็ม
น้องๆ จะได้เรียนรู้กลยุทธ์การสร้างตราสินค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ ความรู้เรื่องตราสินค้าในระดับสากล การประเมินและการวัดค่าตราสินค้า การบริหารคุณค่าตราสินค้าในธุรกิจอาหารและกลยุทธ์เด็ดที่ทำให้แบรนด์ธุรกิจอาหารระดับโลกโด่งดัง เทคนิคการออกแบบตราสินค้าให้ดึงดูด พร้อมด้วยกรณีศึกษาแบรนด์ดังระดับโลกในธุรกิจอาหาร
ไฮไลต์ของวิชานี้:
ฝึกสร้างแบรนด์ของตัวเอง ผ่านการนำเสนอผลงานแผนการสร้างร้านคาเฟ่หน้าชั้นเรียน ที่จะได้ทั้งทักษะการวิเคราะห์กลุ่มลูกค้า การเลือกสินค้าที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้า การสร้างตัวตนให้กับสินค้าโดยการสร้างแบรนด์ รวมถึงได้ทักษะการออกแบบโลโก้ และการใช้ความคิดสร้างสรรค์ด้วย สามารถนำไปต่อยอดทั้งด้านการเรียนและการฝึกภาคปฏิบัติ จนไปสู่การสร้างแบรนด์โลโก้อาหารที่โดดเด่น พร้อมจะพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จต่อไปในอนาคต